Thứ Ba, 25 tháng 12, 2018

Phân loại ván okal thường sử dụng hiện nay

Là một nhà thiết kế hay nhà sản xuất đồ nội thất, có vài điều bạn phải chú ý khi chọn vật liệu gỗ tốt nhất cho dự án. Ví dụ như: chất lượng của cốt gỗ, màu sắc phủ bề mặt (surface), chi phí, hàng luôn có sẵn không? Nhưng quan trọng nhất, là mục đích công năng, ứng dụng của từng hạng mục trong dự án.

Bài viết này chúng tôi xin được chia sẽ phân loại ván dăm và ứng dụng nó trong từng hạn mục với công năng cụ thể:

1. VÁN OKAL THƯỜNG VÀ OKAL CHỐNG ẨM

Ván okal là vật liệu nội thất rẻ nhất và phổ biến nhất. Ván okal được làm từ dăm gỗ, được ép với nhau bằng một loại keo gọi là Urea Formaldehyd (UF), chúng được nén ở áp suất cao và nhiệt độ cao để tạo thành tấm theo độ dày khác nhau. Tại Việt Nam, ván okal thường có 2 kích thước tiêu chuẩn: 1220x2440mm và 1830x2440mm, với độ dày tiêu chuẩn từ 9mm, 12 mm, 15mm, 17mm, 18mm và 25 mm. Ván dăm thường với keo UF không có khả năng chống nước, nó sẽ bị trương nở khi bị thấm nước. Do đó, đối với các ứng dụng trong nhà bếp hoặc phòng tắm nơi độ ẩm cao, ván dăm được làm bằng keo chống ẩm (MUF) là phù hợp. Loại loại ván dăm này có khả năng chống ẩm (lõi thường có màu xanh lá cây, phổ biến nhất ở qui cách 17mm và 18mm). Tuy nhiên, cần lưu ý là ván okal chống ẩm chỉ có chức năng chống ẩm chứ không chịu được nước (hầu hết tất cả gỗ công nghiệp không chịu được nước), do đó không nên tiếp xúc trực tiếp với nước.

Ván Okal trơn ứng dụng nhiều trong nội thất gia đình

Ván Okal trơn ứng dụng nhiều trong nội thất gia đình


Ứng dụng 

Ván okal thường: Sản xuất tủ quần áo, nội thất phòng ngủ, tủ giày / tủ lưu trữ, nội thất phòng khách, nội thất văn phòng
Ván okal chống ẩm: Tủ bếp và tủ phòng tắm (Không được sử dụng ngoài trời)

Ưu và nhược điểm ván okal

Ưu điểm: Giá rẻ; rất dễ áp dụng; có sẵn trên thị trường; dễ dàng sơn phủ.
Nhược điểm: Độ bền không tốt lắm; trọng lượng tương đối nặng; dễ bị hư hỏng; lực bám đinh vít không phải tuyệt đối.

2. VÁN OKAL PHỦ GIẤY KEO

Đây có thể xem là vật liệu phủ bề mặt rẻ nhất hiện nay chủ yếu sản xuất tủ giày, giá sách, tủ quần áo giá rẻ. Nhược điểm của loại ván này là dễ bị trầy xước, sẽ bị hư hại ngay khi tiếp xúc với lượng nước nhỏ.

3. VÁN OKAL PHỦ LỚP PVC 

Ván okal phủ bề mặt PVC ít sử dụng ở Việt Nam. Bề mặt PVC có khả năng chống ẩm cao, chúng có thể tạo hiệu ứng 3D rất chân thực, phù hợp với đồ nội tầm trung. PVC không chống trầy, hàng không sẵn có trên thị trường.

4. VÁN MFC (OKAL PHỦ MELAMINE) 

Nơi bạn có thể nhìn thấy nội thất bằng ván mfc? Đa số nội thất văn phòng, căn hộ, bệnh biện, trường học và showroom nội thất điều sử dụng ván mfc hay gọi là UF-MFC.

Ưu điểm: Bề mặt melamine có chất lượng tốt với khả năng chống trầy xước và chống ẩm cao, đa dạng các loại bề mặt bao gồm vân gỗ, vân mặt đá, vân vải và nhiều màu đơn sắc.

Nhược điểm: Trọng lượng nặng, vì vậy nếu sau khi đồ nội thất được lắp đặt, tốt nhất là không nên di chuyển chúng một lần nữa vì bạn có thể làm hỏng chúng. Ván MFC không có khả năng chụi nước như các loại ván khác.







Nguồn: www.vanmfc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

KHO VÁN ÉP COPPHA - COPPhA PHIM - COPPHA XÂY DỰNG GIÁ TỐT
Add: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Mobi: [0941 36 1818], [0976 358 116]
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN

Popular Posts

Follow Us on Facebook

Category

icon zalo
icon mobi call