Thứ Ba, 18 tháng 12, 2018

Nên sử dụng Ván MFC hay Ván MDF trong nội thất trường học?

Ván MDFVán MFC là gì, và vật liệu nào phù hợp nhất để sử dụng làm nội thất trường học? Bài đăng này sẽ xem xét các tính chất khác nhau của mỗi loại, cũng như các ưu điểm và nhược điểm của chúng phù hợp trong nội thất trường học.




Sử dụng ván mfc hay ván mdf trong nội thất trường học
Ván MDF Phủ Melamine có nên dùng sản xuất nội thất trường học?


Ván MDF là ván sợi có mật độ tỷ trọng trung bình (medium). Ván MFC được làm từ dăm gỗ sau đó được phủ lên bề mặt lớp giấy melamine có khả năng chống trầy xước.

Ván MDF thường được các nhà thiết kế và sản xuất ưa thích vì dễ cắt, ít mẻ cạnh và và dễ tạo hình hơn Ván MFC vì thế dễ gia công hơn.  Tuy nhiên, Ván MDF không phải là lựa chọn ưa dùng của các nhà sản xuất nội thất trường vì những lý do dưới dây.

Người ta tin rằng Ván MFC là vật liệu yếu hơn so với Ván MDF và lực bám đinh vít không bằng Ván MDF. Tuy nhiên, trong những năm gần đây đã có một sự thay đổi về chất lượng trong cách sản xuất Ván MFC. Hiện nay Ván MFC được sản xuất với lõi bên ngoài dày đặc hơn, lõi bên trong thô hơn để gia tăng độ cứng. Đây là đặc tính quan trọng trong lĩnh vực sản xuất đồ nội thất trường học vì gia tăng độ cứng tức là tăng tính bền cho sản phẩm.

Một trong những lý do chính khiến các nhà nội thất không lựa chọn Ván MDF để sản xuất nội thất trường học là vì nó có chứa formaldehyde, một hợp chất hữu cơ có tác hại đến sức khỏe học sinh. Đồ nội thất hiện nay thường được phủ bề mặt và dán cạnh để ngăn không cho formaldehyde thoát ra ngoài không khí. Nhưng nếu đồ nội thất bị hư hại thì formaldehyde thoát ra ngoài môi trường trường học điều này rất nguy hiểm cho sức khỏe học sinh. Đối với môi trường học tập, sự năng động, tinh nghịch của các em học sinh dễ làm đồ nội thất hư hỏng dẫn đến hàm lượng formal thoát ra không khí ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần học tập của các em, đó là lý do vì sao chúng tôi khuyên các bạn nên dùng ván mfc làm đồ nội thất trong ngành giáo dục.
- Bài viết khác: Thận trọng với nguồn Ván MDF kém chất lượng

Nguồn: vanmfc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

KHO VÁN ÉP COPPHA - COPPhA PHIM - COPPHA XÂY DỰNG GIÁ TỐT
Add: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Mobi: [0941 36 1818], [0976 358 116]
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN

Popular Posts

Follow Us on Facebook

Category

icon zalo
icon mobi call