Thứ Năm, 20 tháng 5, 2021

Quy trình sản xuất tấm veneer gỗ tự nhiên

Gỗ tự nhiên trước khi đưa vào lạng mỏng được ngâm cho đến khi gỗ trở nên mềm hơn từ 24 giờ đến một tuần, nhiệt độ từ 60-80 ° C tùy thuộc vào loại cây. Tấm veneer được dày 0,3mm đến 1mm nhằm tối ưu nguồn trong gỗ tự nhiên

Phương pháp sản xuất ván lạng

Gỗ tròn được lạng ra vẫn giữ nguyên vân gỗ tự nhiên, được xử lý các vết nứt, mắt đen tạo nên tấm veneer hoàn thiện hoàn hảo. Ván lạng được sử dụng làm vật liệu bề mặt trong đồ nội thất và bọc ghế, vì ván lạng được coi là có hoa văn đẹp nhất.

Trong quá trình tiện, một khối gỗ được quay trong máy cắt veneer. Đồng thời, một lưỡi cưa được đẩy vào khối gỗ. Nó cắt "tấm ván mỏng" khỏi bề mặt gỗ. Khi tất cả gỗ có sẵn đã được tiện khỏi khối, một phần mỏng từ lõi của cây vẫn còn. Nó được gọi là lõi bóc tách hoặc lõi veneer.

Ván lạng được xử lý bằng phẳng, trong đó các vết nứt mỏng xuất hiện trên bề mặt ván lạng. Khi veneer già đi, các vết nứt dọc theo thớ trở nên rộng hơn.

Các phương pháp sản xuất veneer phổ biến nhất là cắt quay, cắt lát, cắt phẳng, cắt phần tư và cắt theo đường rạn.

Tấm veneer được lạng từ khối gỗ tròn

Tấm veneer được lạng từ khối gỗ tròn

Làm khô veneer thô

Sau khi cắt lát, tấmveneer được sấy khô riêng biệt trên dây chuyền sấy khô. Thời gian để khô khác nhau giữa các loài cây khác nhau và độ bền của ván mỏng. Nếu veneer đã được làm khô đúng cách, nó sẽ không bị nứt cũng như không bị thôi và khả năng gia công của nó là tốt nhất. Tỷ lệ độ ẩm thích hợp là 8-12%.

Hoàn thiện veneer

Sau khi sấy khô, ván lạng đã hoàn thành. Cắt thẳng đầu và mép, sau đó chúng được bó thành chùm 24 hoặc 32 tấm veneer. Các bó được đánh dấu ký hiệu phân loại. Tất cả ván lạng từ cùng một khúc gỗ được bảo quản cẩn thận trong không gian khô ráo.

Các loại veneer phổ thông
Các loại veneer phổ thông


Những loại ván phủ veneer phổ biến nhất hiện nay

Nội thất ván phủ veneer không khác gì gỗ tự nhiên nên được khách hàng và nhà thiết kế ưa chọn. Trong đó phổ biến nhất là ván phủ veneer ash tần bì, veneer oak sồi, veneer cherry xoan đào, veneer óc chó walnut, veneer tràm acacia, veneer thông pine...Ngoài ra có nhiều loại veneer cao cấp hơn như veneer nu, veneer căm xe, veneer gõ đỏ, veneer mun sọc...

Nguồn: vanmfc.net

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

KHO VÁN ÉP COPPHA - COPPhA PHIM - COPPHA XÂY DỰNG GIÁ TỐT
Add: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Mobi: [0941 36 1818], [0976 358 116]
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN

Popular Posts

Follow Us on Facebook

Category

icon zalo
icon mobi call