Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2019

Tìm hiểu về ván dăm và bảng giá ván dăm kho TalaB 2019

Ván dăm hay còn gọi là ván PB (Particle board), ngoài ra còn tên khác là ván okal. Dưới đây là những tính chất, công dụng của ván dăm mà bạn chưa biết.

Thành phần trong ván dăm


Ván dăm được tạo thành từ dăm bào của gỗ tự nhiên, các dăm bào này được liên kết với nhau bằng nhựa và ép nhiệt thành tấm ván bằng phẳng, hình chữ nhật thường có khổ 1220x2440mm. ngoài ra còn có khổ 1530x2440 hoặc 1830x2440, với độ dày từ 9mm, 12mm, 15mm, 17mm, 25mm. Ván dăm ra đời giúp tiết kiệm rất nhiều nguyên liệu gỗ cứng trong tự nhiên vì đa số các mảnh gỗ nhỏ thường bỏ đi, một số bị cong vênh hoặc bị lỗi được băm nhỏ thành gỗ dăm. Sau đó trộn với keo, một loại nhựa tổng hợp gọi urê formaldehyd để kết dính và tăng cường độ và độ cứng của thành phẩm. Hỗn hợp này được nhiệt dưới áp suất cao để tạo ra một tấm ván mịn, cứng.

mẫu ván dăm 15mm

Các loại ván dăm hiện nay


Ván dăm trên thị trường chia ba loại cơ bản đó là mật độ bình thấp, trung bình và cao, tùy thuộc vào lượng áp suất, độ nén được sử dụng trong quá trình hình thành tấm ván. Với ván dăm có mật độ và tỷ trọng thấp tương đối mềm, ván có tỷ trọng mật độ cao rất cứng và nặng. Ván dăm được bán ở dạng tấm 4 x 8 inch, phổ biến nhất là 5/8 inch và 3/4 inch.

Công dụng ván dăm


Ván dăm không được coi là loại ván có độ bền cao nên được sử dụng phổ biến nhất là sản xuất nội thất như bàn, tủ, kệ sách, giá đựng và những vật dụng đặt để nơi không có độ ẩm và không được tiếp xúc với nước. Bề mặt ván dăm thường được phủ lớp sơn, lớp veneer nhưng phổ biến nhất là phủ melamine gọi là ván mfc. Do chi phí thấp, ván dăm thường được sử dụng sản xuất đồ nội thất trong nhà giá rẻ. Đối với ván dăm tỷ trọng cao rất cứng, bền, nặng và thậm chí chống cháy là vật liệu tuyệt vời nhưng giá thành cao.

Ưu điểm ván dăm


Ván dăm có giá thành rẻ là lợi thế thường được nói nhiều so với các loại vật liệu nội thất khác. Ván dăm được phủ lớp bề mặt bằng phẳng, tính thẫm mỹ cao như melamine, veneer nên rất dễ gia công sản xuất. Một điểm cộng khác của ván dăm là chống cong vênh, mối mọt, mẫu mã đa dạng.

Nhược điểm ván dăm


- Ván dăm không chịu được nước mặt dù có phiên bảng ván mfc chống ẩm. Khi nó bị ướt sẽ ngấm nước vào các sợi gỗ. Điều này làm cho ván dăm phồng lên, trương phình dẫn đến sản phẩm bị hư hại.
- Ván dăm có độ bền không cao ở những điểm nối giữa đinh vít, bản lề hoặc ray kéo nên cần phải bảo quản sản phẩm gỗ dăm đúng cách để tăng tuổi thọ cho sản phẩm.

Bảng báo giá ván dăm TalaB

bảng giá ván mfc, ván okal, ván mfc chống ẩm

Bảng màu melamine thường gặp TalaB

bảng màu melamine thường gặp trên ván dăm 3

bảng màu melamine thường gặp trên ván dăm

bảng màu melamine thường gặp trên ván dăm 1

bảng màu melamine thường gặp trên ván dăm 2

Thông tin liên hệ đặt hàng mua ván dăm


KHO VÁN GỖ MFC - MDF - GỖ GHÉP TRẦN LAI
Add 1: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12
Add 2: 46/4 Dương Văn Dương, Phường Sơn Kỳ, Quận Tân Phú
Mobi: 0941 36 1818, 0976 358 116
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN
 

1 nhận xét:

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

KHO VÁN ÉP COPPHA - COPPhA PHIM - COPPHA XÂY DỰNG GIÁ TỐT
Add: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Mobi: [0941 36 1818], [0976 358 116]
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN

Popular Posts

Follow Us on Facebook

Category

icon zalo
icon mobi call