Chủ Nhật, 25 tháng 4, 2021

Những câu hỏi thường gặp về ván mdf

 1.Ván MDF làm bằng gì?

Ván sợi có tỷ trọng trung bình hay còn gọi là medium density fireboard viết tắt ván mdf. Được cấu tạo bằng cách ép sợi gỗ cực mịn lại với nhau trộn với chất kết dính dưới nhiệt độ và áp suất cao. Sau khi ván khô, chúng được cắt theo hình dạng và độ dài yêu cầu.

Những câu hỏi thường gặp về ván mdf


2.So sánh giá ván mdf với ván dăm và gỗ tự nhiên

Ván mdf có giá cao hơn so với ván okal và thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Nhờ sự linh hoạt, đa dạng về màu sắc tư lớp phủ meamine, veneeer, sơn pu nên ván mdf ngày càng được sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất. 

Ván mdf kho Trần Lai có độ dày từ 2,3mm đến 32mm tiêu chuẩn E2, E1, E0 (mức phát thải formaldehyde)

3.Ván mdf có chịu được nước không?

Ván mdf là vật liệu ứng dụng trong nhà không phải vật liệu làm ngoại thất vì nó không chịu được nước. Mặt dù có phiên bản mở rộng là ván mdf chống ẩm nhưng vẫn bị hư hại nếu gặp nước. MDF chống ẩm chịu độ ẩm ở những khu vực có thể dễ bị ẩm (ví dụ: phòng giặt, nhà bếp, khu vệ sinh). 

4.Formaldehyde trong lõi ván có ảnh hưởng tới sức khỏe?

+ Đối với người thợ mộc: Khi gia công sản xuất cắt xẻ chà nhám ván mdf thì hỗn hợp bụi gỗ thoát ra ngoài không khí. Trong đó có chứa formaldehyde, loại chất ảnh hưởng tới sức khỏe người thợ mộc. Vì thế trong quá trình gia công sản xuất cần giải pháp bảo hộ lao động để tránh hít phải quá nhiều lượng formal. Ở Việt Nam đa số sử dụng dòng ván mdf tiêu chuẩn e2 giá rẻ có nồng độ phát thải formal khá cao, nên cần chú trọng hơn giải pháp an toàn lao động. Với các nước phát triển như Châu Âu, Mỹ, Nhật chỉ dùng ván e0 hoặc carb p2 có lượng phát thải gần như bằng không.

+ Đối với người tiêu dùng sản phẩm: Nồng độ formaldehyde gần như không còn khi tới tay người tiêu dùng vì phần lớn lượng formal thoát ra ngoài từ xưởng sản xuất. Phần còn lại không thoát ra ngoài vì dùng chỉ dán cạnh bao bọc không thoát ra ngoài. Vì thế người tiêu dùng có thể yên tâm sử dụng xong cần kiểm tra các nhà sản xuất uy tín, gia công sản xuất bao bọc kỹ càng.

Hiện nay ván mdf phủ melamine là loại ván phủ bề mặt ưa chuộng nhất hiện nay. Đặt biệt các mã màu vân gỗ mô phỏng còn đẹp hơn cả vân gỗ tự nhiên do không có mắt đen, vết nứt. Với giá thành chỉ bằng 1/2 so với các loại gỗ tự nhiên phổ thông như gỗ gồi, gỗ tần bì, gỗ thông...

Sản Phẩm Liên Quan "VÁN MDF" 

Nguồn: vanmfc.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THÔNG TIN ĐẶT HÀNG

KHO VÁN ÉP COPPHA - COPPhA PHIM - COPPHA XÂY DỰNG GIÁ TỐT
Add: 37/12 Hà Huy Giáp, Phường Thạnh Lộc, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh
Mobi: [0941 36 1818], [0976 358 116]
ADD ZALO, VIBER: 0976 358 116 ĐỂ BÁO GIÁ NHANH HƠN

Popular Posts

Follow Us on Facebook

Category

icon zalo
icon mobi call